7 bài tập "chất thôi rồi" cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm


15:55 - 06/04/2018

Tại một thời điểm nào đó bạn sẽ gặp các cơn đau lưng, hông, đùi do thoát vị đĩa đệm và bạn suy nghĩ về các bài tập giảm đau. Quả thật, có một số bài tập tuyệt vời cho bạn, giúp giảm bớt cơn đau. Những bài tập này rất nhẹ nhàng, nhưng tất nhiên, hãy lắng nghe cơ thể bạn và dừng lại nếu bạn cảm thấy khó chịu. Tham khảo 7 bài tập sau đây, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ dần đi vào quỹ đạo bình thường.

7 bài tập khó mà quên giúp trị thoát vị đĩa đệm

Các bài tập này hoạt động theo cơ chế kéo giãn cột sống bị đau cứng và tăng cường sức khỏe cơ bắp. Trước khi tập, hãy đảm bảo khởi động theo hướng dẫn. Nào bây giờ thì chuẩn bị bắt đầu từng bài tập.

Bài tập 1:

Điều quan trọng là tăng cường vận động cơ bụng dưới của bạn bởi vì các cơ này liên quan mật thiết tới cơ lưng dưới. Có nghĩa là nếu các cơ bụng dưới yếu thì phần lưng dưới có thể co cứng dẫn đến đau lưng. Một bài tập hiệu quả cho các cơ bụng dưới được thể hiện trong hình dưới đây. Nó rất nhẹ nhàng, dễ thực hiện và cũng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần nằm ngửa thẳng lưng, đầu gối cong và chân phẳng trên sàn nhà. Khi bạn thở ra, hãy co đầu gối về phía ngực và khi hít thở thì chân để sàn. Lặp lại bài tập này 6-8 lần cho mỗi chân.

 bai-tap-dau-lung

Bài tập vận động cơ bụng dưới giúp giảm đau lưng

Bài tập 2:

Một vị trí rất quan trọng nữa là cơ bụng giữa, nó cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời cho lưng dưới. Ở nhiều người, cơ này rất yếu và điều này có thể dẫn đến đau lưng. Một cách rất nhẹ nhàng và an toàn để tăng cường cơ này được thể hiện dưới đây. Để thực hiện bài tập này, hãy nằm ra sàn, đặt một cái đệm nhỏ dưới đầu, và uốn cong đầu gối. Bàn chân của bạn phải cách xa nhau và đặt trên sàn nhà. Giữ cho cơ thể phía trên thư giãn. Hít một hơi thật sâu, và khi bạn thở ra tập trung vào việc vẽ nút bụng về phía cột sống. Giữ khoảng cách nhẹ nhàng này trong 5-10 giây. Thở ra thư giãn cơ bụng. Lặp lại 5 lần.

 bai-tap-dau-lung

Bài tập vận động cơ bụng giữa

Bài tập 3

Nâng cao sức mạnh lưng dưới là cách nhanh chóng để phục hồi. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy chắc chắn rằng tay của bạn nằm ngay dưới vai và đầu gối dưới hông. Xương sống ở vị trí trung lập và bạn cần phải giữ đầu phù hợp với cột sống. Hít một hơi thật sâu vào và khi thở ra, mở rộng một chân và cánh tay đối diện thẳng hàng với cột sống. Bạn luôn cần giữ cho cột sống của bạn ở vị trí chính giữa, do đó đừng để lưng dưới của bạn sụt xuống. Giữ trong 5-10 giây và khi bạn hít vào lại hạ chân và cánh tay xuống đất. Lặp lại bài tập này 8-12 lần xen kẽ nhau.

 bai-tap-dau-lung

Bài tập nâng cao sức mạnh lưng dưới

Bài tập 4:

Một bài tập tuyệt vời khác để cải thiện cơ lưng dưới là làm cầu, như hình dưới đây. Để thực hiện bài tập này hãy để lưng với đầu gối uốn cong và đôi chân của bạn đặt song song, vuông góc với sàn nhà. Hít một hơi thật sâu, hãy nâng hông khỏi sàn cho đến khi hông và đầu gối nằm thẳng. Khi bạn thở ra, hạ thấp hông xuống sàn nhà. Lặp lại 8-12 lần.

 bai-tap-dau-lung

Bài tập cải thiện cơ lưng dưới

Bài tập 5:

Sự nghiêng của khung xương chậu là một bài tập tuyệt vời khác để vận động cơ sau lưng. Như hình dưới đây, nằm thẳng lưng và đặt gối nhỏ dưới đầu. Co đầu gối và giữ cho chân có khoảng cách nhất định với mông. Đảm bảo cơ thể trên thoải mái và cằm hơi gằm nhẹ vào cổ. Bây giờ hãy nghiêng xương chậu của bạn theo gót cho đến khi bạn cảm thấy một vòm nhẹ ở lưng dưới, cảm thấy cơ bắp hơi căng thì trở về vị trí bắt đầu. Đặt một tay vào dạ dày và tay kia đặt dưới lưng để cảm thấy các cơ co duỗi. Lặp lại 8-12 lần.

 bai-tap-dau-lung

Bài tập vận động cơ lưng sau

Bài tập 6

Việc kéo giãn phần dưới lưng sẽ thực sự hữu ích trong việc làm giảm đau lưng. Quỳ xuống bằng cả bốn chi, với đầu gối thẳng dưới hông và bàn tay thẳng dưới vai. Đảm bảo cột sống của bạn ở vị trí trung lập. Giữ đầu của bạn phù hợp với xương sống. Hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ, song song với đó, hãy đẩy mông về phía gót chân. Giữ khoảng 20-30 giây. Khi bạn hít thở, hãy đưa cơ thể của bạn lên trên bốn chi. Lặp lại 6-8 lần.

 bai-tap-dau-lung

Bài tập kéo giãn lưng dưới

Bài tập 7

Nó rất hữu ích đối với cơ bắp đùi của bạn, các cơn đau lan từ hông xuống chân do thoát vị đĩa đệm gây chèn ép dây thần kinh. Để thực hiện bài tập này, nằm thẳng lưng với cả hai bàn chân trên sàn và đầu gối nâng lên. Vòng một chiếc khăn dưới lòng bàn chân. Thẳng đầu gối và từ từ kéo chân lại bằng khăn. Bạn sẽ cảm thấy căng nhẹ chân. Giữ từ 20-30 giây. Lặp lại 2 lần cho mỗi chân.

 BAI-TAP-DAU-LUNG

Bài tập kéo căng chân

Cốt Thoái Vương hỗ trợ giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm siêu hiệu quả

Bên cạnh việc áp dụng 7 bài tập luyện trên thì các chuyên gia cũng khuyên bạn hướng tới 1 loại thực phẩm chức năng nguồn gốc thảo dược có tên Cốt Thoái Vương, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp đau lưng do thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm… Sản phẩm Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa thiên niên kiện, nhũ hương, dầu vẹm xanh và hỗn hợp các vitamin, glysin. Đây là công thức toàn diện không chỉ có tác dụng giảm đau nhanh chóng, chống viêm mà còn làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng các đốt sống, đĩa đệm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cốt Thoái Vương được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao tác dụng của sản phẩm:

Video sau đây sẽ là những tư vấn cực hữu ích của PGS.TS Dương Trọng Hiếu – chuyên gia Y học Cổ Truyền về tác dụng của các thành phần trong Cốt Thoái Vương đối với các bệnh xương khớp:

GS.TS Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh Bệnh Viện Trung Ương Quân đội 108 phân tích: Cốt Thoái Vương giúp hỗ trợ điều trị bệnh lý cột sống, đĩa đệm

Trên đây là 7 bài tập mang đến nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe, cải thiện các cơn đau. Chúc bạn áp dụng thành công và sớm khắc phục tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm của mình.

Khánh Vũ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Cotthoaivuong.vn