Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ? Đây là ĐÁP ÁN cho bạn!


09:40 - 27/10/2018

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh gây ra các cơn đau dai dẳng, nhức nhối. Nhiều người muốn tập luyện để giảm bệnh, vậy thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ? Nhiều người có quan niệm khi bị thoát vị đĩa đệm thì nên nghỉ ngơi và hạn chế vận động nhiều nhất có thể. Điều này có đúng không?

Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ?

Bạn biết không, một trong những bài tập có tác dụng giảm cơn đau nhanh chóng đó là đi bộ. Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng vì rất dễ thực hiện và có hiệu quả. Đi bộ là phương pháp giúp tăng cường xương và cơ bắp, bao gồm cả bàn chân, cẳng chân, hông, lưng. Thực hiện kéo giãn và đi bộ sẽ giúp cải thiện tính linh hoạt của cột sống, giúp cột sống dễ dàng thay đổi tư thế chuyển động hơn. Đồng thời có hiệu quả trong việc ngăn ngừa đau lưng, thoát vị đĩa đệm trong tương lai hoặc làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ?

Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ?

Đi bộ cũng kích thích sản xuất ra endorphins làm giảm bệnh đau lưng do thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, đi bộ kết hợp với việc thay đổi các thói quen xấu hàng ngày giúp cải thiện chức năng của cột sống. Đây là bài tập có lợi cho sự lưu thông dịch trong cơ thể, giúp loại bỏ những chất độc tố ra ngoài cơ thể và nuôi dưỡng cột sống được chắc khỏe.

Nếu như bạn đang bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm hành hạ thì việc áp dụng những bài tập thể dục sẽ mang lại kết quả giảm đau nhanh chóng, đặc biệt là việc đi bộ mỗi ngày. Đi bộ là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện nhất trong số những hình thức tập thể dục khác và có hiệu quả rõ rệt trong việc đẩy lùi cơn đau nhanh chóng.

Tuy nhiên, kết quả còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn, trong trường hợp đi bộ khiến cơn đau lưng do thoát vị khó chịu hơn thì bạn có thể chuyển sang môn thể thao khác như bơi lội, đi xe đạp hoặc những bài tập yoga. Đi bộ trên bề mặt phẳng có hiệu quả trong việc giảm áp lực lên cột sống.

>>Xem thêm: 10 bài tập cho người thoát vị đĩa đệm

Đi bộ giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm như thế nào cho đúng?

Khi bạn đi bộ, hãy thực hiện một cách chậm rãi và từ từ chứ không nên đi tốc độ nhanh sẽ dẫn tới khó thở. Hãy bắt đầu thực hiện đi bộ chậm 5 phút đầu tiên, và tiếp tục đi với tốc độ bình thường trong vòng 30 phút. Một tuần nên thực hiện từ 3 – 4 lần. Cần duy trì tư thế đúng để tránh những tổn thương lên lưng, trong quá trình đi bộ nên kết hợp thêm những bài tập thở và đứng thẳng khi tập. Nếu như bạn sử dụng máy đi bộ, thì tránh sử dụng tay vịn trừ khi bạn cần nó để giữ thăng bằng.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện những bài khởi động trước khi tập thể dục. Áp dụng những bài tập nhẹ nhàng ở cổ, cánh tay, hông, chân… Bàn chân của bạn giữ cho cơ thể cân bằng – không đi giày quá chật vì điều đó có thể gây ra chấn thương và làm tình trạng thoát vị đĩa đệm thêm nghiêm trọng.

Nếu thấy đau chân sau một thời gian tập luyện đi bộ, bạn cần tìm gặp bác sĩ để được thăm khám bàn chân xem có nên tiếp tục luyện tập hay không.

Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mang lại niềm tin cho người thoát vị đĩa đệm

Đi bộ là môn thể dục đơn giản, tốt cho sức khỏe mọi người. Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, đi bộ không chỉ tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp, giúp các khớp vận động nhẹ nhàng mà còn nâng cao tinh thần, giúp giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, đừng thấy đi một hai tuần chưa đỡ mà vội chán nản, việc này đặc biệt cần sự kiên trì. Nhưng đi bộ không thôi là chưa đủ. Để phát huy hiệu quả giảm đau do thoát vị đĩa đệm, một sản phẩm được khuyên dùng song song đó là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cốt Thoái Vương. Vậy cụ thể tác dụng của sản phẩm là gì?

Cốt Thoái Vương chứa dầu vẹm xanh cải thiện thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương chứa dầu vẹm xanh cải thiện thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và các vitamin rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Trong đó, nổi bật nhất là thành phần omega-3 có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm, chống oxy hóa, giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp.

Xuất hiện gần 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.

Cô Lê Thị Lai (sinh năm 1959, trú tại 180 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh) chia sẻ cách đẩy lùi thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp an toàn, hiệu quả:

Xem thêm kinh nghiệm của nhiều người khác đã vượt qua thoát vị đĩa đệm bằng Cốt Thoái Vương TẠI ĐÂY

Lưu ý: Tác dụng sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Sau đây là 2 lời khuyên của TS Mai Thị Minh Tâm giúp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả: Khi  bê vác, thay đổi tư thế đột ngột thì đĩa đệm có thể bị lệch, cần chú ý các tư thế, bên cạnh đó có thể uống bổ sung thêm Cốt Thoái Vương.

Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên dành thời gian nghỉ ngơi hàng ngày, tránh làm việc gắng sức nhưng vẫn cần có thêm chế độ vận động, luyện tập thể dục phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ để các cơ tránh bị co cứng. Nào, hãy cùng nhau đi bộ thôi, bạn sẽ ngạc nhiên vì tác dụng kỳ diệu của bài tập này. Nếu còn thắc mắc về bệnh hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 

Khánh Vũ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Cotthoaivuong.vn